กล้องติดรถยนต์มีมากมายหลายรุ่นให้เลือกซื้อได้ในปัจจุบันนี้

ในปัจจุบันความนิยมในการใช้งานกล้องติดรถยนต์เป็นที่นิยมอย่างมาก ด้วยราคาที่ลดลงมาจนใครก็สามาถจับจองเป็นเจ้าของได้และประโยชน์จากการใช้งานที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ว่าจะรถหรือรถยนต์สามารถบันทึกหลักฐานต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย อุบัติเหตุบนท้องถนนไม่ใช่เรื่องไกลตัว มีการเฉี่ยวชนเกิดขึ้นทุกวัน หากเรามีกล้องติดตั้ง การแสดงหลักฐานเพื่อยืนยันความบริสุทธ์ใจก็จะง่ายขึ้น

กล้องติดรถยนต์มีมากมายหลายรุ่นให้เลือกซื้อ คงจะเป็นเรื่องยากในการตัดสินใจในการซื้อหากล้องที่ดีมีคุณภาพมาใช้งานแล้วเราควรทำอย่างไรดี ลองดูอาจมีประโยชน์ คุณภาพของวีดีโอที่ได้จากกล้องติดรถยนต์คาดว่าทุกคนที่สนใจกล้องติดรถยนต์เอาไว้บันทึกเหตุการณ์ต่างๆ สิ่งแรกที่คำนึงถึง มันชัดหรือเปล่า กล้องหน้ารถเดี๋ยวนี้ให้ความละเอียดได้สูงสุดระดับ Full HD แน่นอน ทุกคนเล็งไว้แน่นอน ขอภาพที่ได้ดีที่สุด ชัดที่สุดแต่กล้องระดับ Full HD ราคาก็สูงตามคุณภาพของวีดีโอที่ได้เช่นกันแต่ถ้าหากอยากได้กล้องติดรถธรรมดา ราคาถูกสุดที่เจอ 600 – 900 เอง สำหรับราคาที่ถูกที่สุดในบ้านเราระดับภาพ Full HD น่าจะประมาณ สองพันบาทขึ้นไป

กล้องติดรถยนต์ราคาไม่แพงมักจะถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ไม่ดี เราควรขอดูตัวอย่างที่ถ่ายตอนกลางคืนที่ร้านได้ถ่ายเอาไว้ บางกล้องถ่ายไม่ดีเลย ไฟมืดนิดหน่อยภาพก็ดำเลยมองทะเบียนรถคันหน้าก็ไม่เห็นมองรายละเอียดไม่ชัดภาพเป็นปื้นๆ แต่หากกล้องที่ถ่ายกลางคืนดีๆ เราจะอุ่นใจมากเพราะเก็บรายละเอียดเหตุการณ์ได้ครบถ้วน

หลายครั้งที่เราต้องขับรถเข้าหาดวงอาทิตย์ตอนเย็นๆ ที่แดดกำลังส่องแรงๆ ทำมุมพอดีกับสายตาของเราและนั่นก็แปลว่าทำมุมค่อนข้างพอดีกับกล้องติดรถยนต์ด้วย เราเรียกสิ่งนี้ว่าย้อนแสง ซึ่งหากเราถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอ สิ่งต่างๆ ที่อยู่หน้ากล้องจะเป็นสีดำ หรือไม่ก็เข้มมากจนดูอะไรไม่ออกแต่กล้องบางรุ่นจะมีฟังก์ชั่นที่ทำให้เมื่อเราย้อนแสงจะทำให้เห็นภาพต่างๆ ชัดเจนเหมือนเดิม ไม่มืดดำ

สิ่งที่พบเจอกันบ่อยๆ เวลามีใครโพสภาพจากกล้องติดรถยนต์ก็คือเวลาไม่ได้ตั้งทั้งนี้ทั้งนั้นเพราะว่ากล้องติดรถยนต์เกือบทั้งหมด หากเราทิ้งไว้ ไม่ได้เปิดใช้ซักสองสามวัน บางครั้งแบตสำรองก็ดับวูบไป ทำให้วันเวลาในกล้องที่เซ็ตเอาไว้หายไป พอเราเอารถออกมาขับอีกครั้ง เราก็ไม่ได้เปิดดูวันเวลา มารู้ตัวอีกทีก็ตอนมีเหตุแล้วกล้องบางรุ่นเค้าก็เลยแก้ปัญหาแบบว่า หากจอดรถทิ้งไว้หลายวันแล้วเวลาหายไป พอเปิดเครื่องใหม่ จะต้องใส่วันเวลาลงในระบบก่อน ก็เหมือนเป็นการเตือนเราว่าต้องใส่วันเวลาไปซะก่อนนะ ถึงจะบันทึกลงวิดีโอแบบถูกต้อง