หลอดไฟ LED ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเปลี่ยนหลอดไฟไส้

หลอดไฟ LED กำลังได้รับความนิยมวันนี้ สถานประกอบการหลายแห่งกำลังใช้หลอด LED แทนหลอดไส้ด้วยเหตุผลหลายประการ นี่คือข้อได้เปรียบที่คุณจะได้รับจากการใช้แสงประเภทนี้ การใช้งานตลอดอายุการใช้งาน หนึ่งในข้อได้เปรียบที่สำคัญของ LED ในประเภทหลอดไฟประเภทอื่น ๆ คือใช้เวลานานกว่าคนอื่น ๆ หลอดไฟ LED ทั่วไปมีอายุการใช้งานประมาณ 100,000 ชั่วโมงเมื่อเทียบกับหลอดไฟนีออนที่มีช่วงอายุการใช้งานเพียงแสนถึงหนึ่งหมื่นชั่วโมงเท่านั้น 100,000 ชั่วโมงของอายุการใช้งาน LED เทียบเท่ากับ 11 ปีของการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องหรือไม่หยุดนิ่ง

หลอดไฟ LED  ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

อีกหนึ่งคุณลักษณะที่ดีที่หลอดไฟ LED  นำเสนอคือประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน หลอด LED ยังประหยัดพลังงานมากกว่าหลอดไฟประเภทอื่น ๆ เมื่อหลอดไฟ LED ได้รับการออกแบบอย่างถูกต้องคุณอาจจะสามารถประหยัดพลังงานได้ถึง 80% ไม่มีการปล่อยรังสียูวี  เนื่องจากเทคโนโลยีและวัสดุที่ใช้ในการผลิตหลอดไฟ LED เมื่อใช้หลอด LED เองจะไม่ปล่อยรังสีอัลตราไวโอเลตใด ๆ ที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม นอกเหนือจากการไม่ปล่อยรังสียูวีระดับอินฟราเรดที่หลอด LED ส่องสว่างมีขนาดเล็กหรือต่ำ ขนาดและความยืดหยุ่นในการออกแบบ  อะไรคือสิ่งที่ดีเกี่ยวกับการใช้ LED คือมีขนาดเล็กมากและสามารถใส่ได้เกือบทุกที่ที่คุณต้องการติดตั้ง ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในสถานที่ที่หลอดไส้หลอดไส้ธรรมดาและหลอดฟลูออเรสเซนต์ไม่พอดี

การปล่อยความร้อนต่ำ – อีกหนึ่งคุณลักษณะที่ยอดเยี่ยมที่ หลอดไฟ LED นำเสนอคือปล่อยพลังงานความร้อนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ความร้อนที่หลอดไฟ LED ปล่อยออกมาต่ำจนคุณจะไม่สังเกตเห็นความร้อนที่ปล่อยออกมาจนกว่าคุณจะแตะหลอดไฟเองหรือใกล้เข้ามา หลอดไฟ LED จะมีราคาแพงกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์และหลอดไฟประเภทอื่น ๆ แต่คุณยังสามารถประหยัดเงินได้มากขึ้น เนื่องจากหลอดไฟ LED จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นครั้งคราวในขณะที่หลอดไฟอื่น ๆ ต้องถูกแทนที่อย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าเทคโนโลยีสำหรับหลอดไฟ LED  ได้รับการพัฒนาและค้นคว้าเฉพาะช่วง 20 ปีที่ผ่านมา แต่มีการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง

การเลือกหลอดไฟสำหรับบ้านของคุณมีความสำคัญ

ในการทำให้บ้านของคุณดูสวยงาม แต่ยังช่วยให้ครอบครัวของคุณปลอดภัยจากการฉายรังสีที่เป็นอันตรายและประหยัดพลังงานให้กับงบประมาณได้อีกต่อไป แสงเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเราที่ช่วยขจัดความมืดและความเศร้าหมอง แม้ว่าจะมีหลายประเภทของแสงที่มีอยู่ในตลาดในวันนี้ที่มีคุณภาพโดดเด่นของหลอดไฟ LED ราคาส่ง เพิ่มความต้องการและการใช้งานในตลาดโลก หลอดไฟเหล่านี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะไม่ปล่อยก๊าซพิษใด ๆ ในขณะที่การเผาไหม้ไม่ได้ปล่อยความร้อน เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหลอดไฟเหล่านี้จึงไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามแม้ว่าหลอดไฟเหล่านี้จะได้รับการกำจัด แต่ก็ไม่มีสารอันตรายที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม