รายละเอียดด้านเทคนิคสำหรับการเลือกอะไหล่แอร์

เครื่องกรองอากาศเป็นหนึ่งในอะไหล่แอร์เครื่องปรับอากาศที่สำคัญที่สุดในระบบปรับอากาศ ถ้าไม่มีระบบปรับอากาศของคุณจะสกปรกและอากาศที่หายใจเข้าไปจะเต็มไปด้วยมลพิษ อะไหล่แอร์เครื่องปรับอากาศทั้งหมดจากท่อส่งอากาศไปยังตู้เย็นระบบปรับอากาศจำเป็นต้องใช้แผ่นกรองอากาศเพื่อทำความสะอาดและเปลี่ยนใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องปรับอากาศของคุณได้รับการดีที่สุด

อะไหล่แอร์สกปรกทิ้งไปเมื่อเวลาผ่านไป

อาจทำให้ต้นทุนพลังงานสูงขึ้นและสั้นลง อายุการใช้งานอุปกรณ์เนื่องจากอะไหล่แอร์เครื่องปรับอากาศทั้งหมดพึ่งพาซึ่งกันและกัน หนึ่งไม่สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องอื่น ๆ โดยรวมการทำความร้อนและการระบายความร้อนของคุณจะไม่เป็นผลและคุณจะต้องลงทุนในการซ่อมแซมเครื่องปรับอากาศและการบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศ เครื่องกรองอากาศควรเปลี่ยนทุกเดือนหรือทุกสองเดือนสำหรับระบบปรับอากาศภายในบ้านและทุกๆสองสัปดาห์สำหรับเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์หรือโรงงานอุตสาหกรรมบางแห่งเนื่องจากมีการใช้งานเกือบ 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์

ทำเช่นนี้เป็นประจำในการทำงานรายเดือนของคุณและไม่รอจนกว่าคุณจะเห็นฝุ่นละอองอยู่บนตัวกรองอากาศจะช่วยให้คุณและครอบครัวของคุณมีสุขภาพที่ดีที่สุดรวมทั้งระบบปรับอากาศที่เรียบเนียน อะไหล่แอร์ฝุ่นไม่สามารถมองเห็นได้เสมอดังนั้นแม้ว่าคุณจะเห็นฝุ่นละอองเล็กน้อยบนตัวกรองอากาศให้ทำความสะอาดตามปกติ เนื่องจากตัวกรองเครื่องปรับอากาศมีจำนวนตัวกรองที่หลากหลายจึงจะขึ้นอยู่กับตัวกรองอากาศส่วนใหญ่ที่มีขนาดตั้งแต่ 1 ถึง 2 ตารางฟุตสำหรับความจุของบ้านหรือทรัพย์สินเชิงพาณิชย์

คุณสามารถตัดสินความสามารถในการทำความสะอาด

ของตัวกรองโดยใช้การจัดเรต ค่าการรายงานประสิทธิภาพขั้นต่ำ ซึ่งเป็นคะแนนของประสิทธิภาพของตัวกรองอะไหล่แอร์เครื่องปรับอากาศตั้งแต่ 1-12 ยิ่งมีคะแนนมากเท่าไรยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการขจัดอนุภาคเช่นโกรธสัตว์ละอองเรณูฝุ่นเชื้อราและสารก่อภูมิแพ้อื่น ๆ และการป้องกันอะไหล่แอร์เครื่องปรับอากาศของคุณดียิ่งขึ้น ส่วนใหญ่กรองอากาศหน้าจอออกอนุภาคขนาดตั้งแต่ 3 ถึง 10 ไมครอนมีขนาด

ควรวางแผ่นกรองให้อยู่ในทิศทางที่ถูกต้องตามที่ลูกศรอยู่ทางด้านข้างหรือด้านบนของตัวกรอง อากาศควรไหลไปในทิศทางที่เหมาะสมซึ่งอยู่ในทิศทางเดียวกับลูกศร ช่วยให้ตัวกรองทำงานได้อย่างเหมาะสมเมื่ออากาศออกจากตัวกรองในส่วนที่เสริมแรงที่สุดของตัวกรอง เครื่องกรองอากาศควรจะแน่น การปิดผนึกที่สมบูรณ์แบบเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อป้องกันไม่ให้อากาศที่ไม่ได้กรองเข้าและทำลายระบบปรับอากาศของคุณ หากไม่มีซีลที่สมบูรณ์แบบและขนาดที่เหมาะสมฟิลเตอร์จะไม่มีประโยชน์ นอกจากนี้อะไหล่แอร์บ้านแบบไม่ใช้แบบเดิมอาจมีประสิทธิภาพสูงกว่าและอาจไม่เหมาะกับระบบของคุณ ควรตรวจสอบกับ บริษัท เครื่องปรับอากาศผู้รับเหมาหรือ บริษัท จัดหาเครื่องปรับอากาศ