Daily Archives: 09/01/2021

ท่อ pe และการลงทุนกับการบำรุงรักษาระบบประปา

 

ท่อระเบิดอาจเป็นหายนะได้ ท่อ pe และคุณไม่จำเป็นต้องมีเพียงแค่ช่างประปาเท่านั้น ในขณะที่ช่างประปาจะเปลี่ยนท่อ – และควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดขึ้นอีกแม้แต่รอยแตกเล็กน้อยก็สามารถปล่อยน้ำหลายร้อยแกลลอนเข้าบ้านของคุณในแต่ละวัน ทำลายทรัพย์สิน ท่อ pe สร้างความเสียหายต่อโครงสร้าง และสร้างสภาวะที่เชื้อราที่เป็นอันตรายท่อ pe รักฟิสิกส์เล็กน้อยก่อนทำไมท่อถึงแตกน้ำขยายตัวเมื่อแข็งตัว ลองนึกถึงก้อนน้ำแข็งเมื่อคุณใส่ถาดลง

ในช่องแช่แข็งครั้งแรก น้ำจะถูกบรรจุไว้อย่างเรียบร้อยในช่องเล็กๆ ของมัน หากถาดเต็มไปเล็กน้อย ท่อ pe แต่เมื่อคุณเพิ่มลูกบาศก์ลงในเครื่องดื่ม คุณจะพบว่าพวกมันถูกแช่แข็งไว้ด้วยกันท่อ pe เมื่อถึงจุดหนึ่ง น้ำในแต่ละช่องขยายตัว ล้นและหลอมรวมกับเพื่อนในช่องถัดไปหลักการเดียวกันนี้ใช้ได้ผลเมื่อท่อแตกที่น่าสนใจคือ โดยปกติแล้ว ไม่ใช่แรงดันภายนอกของการขยายน้ำบนผนังท่อที่ทำให้ท่อแตก นี่คือเหตุผลท่อ pe เมื่อท่อถูกน้ำแข็งปิดกั้นอย่างสมบูรณ์

เมื่อใกล้ฤดูหนาวเข้ามาห่อตัวให้อุ่น ตรวจสอบว่าท่อใดๆ ที่อยู่ใกล้

น้ำจะติดอยู่ระหว่างเขื่อนน้ำแข็งที่ปลายด้านหนึ่งและก๊อกน้ำที่ปิดอยู่อีกด้านหนึ่งท่อ pe เมื่อน้ำขยายออกไปตามท่อและกลายเป็นน้ำแข็ง แรงดันจะเพิ่มขึ้นระหว่างการอุดตันกับก๊อกน้ำท่อ pe และท่อจะระเบิดที่จุดอ่อนที่สุดระบบประปาของคุณว่ากันว่าการป้องกัน 1 ออนซ์คุ้มกับการรักษา 1 ปอนด์และในกรณีท่อแข็งและท่อแตกท่อ pe การป้องกันเพียงเล็กน้อยจะช่วยให้คุณประหยัดเงินและอาการปวดหัวจำนวนมากได้เช่นกันต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับสี่ข้อที่ควรทำ

เมื่อใกล้ฤดูหนาวเข้ามาห่อตัวให้อุ่น ตรวจสอบว่าท่อใดๆ ที่อยู่ใกล้กับผนังภายนอกหรือพื้นในห้องใต้ดินหรือพื้นที่สำหรับรวบรวมข้อมูลมีฉนวนหุ้มอย่างเหมาะสมท่อ pe ค่าฉนวนจะเพิ่มขึ้นตามความหนาของฉนวนที่คุณใช้ ดังนั้นอย่ากลัวที่จะห่อให้สูงสุด ไม่แน่ใจว่าคุณมีฉนวนเพียงพอหรือไม่ โทรหาช่างประปาท่อ pe เพื่อทำการประเมินอย่างรวดเร็วเก็บความร้อนเข้าและความเย็นออก ปิดรอยรั่วของอากาศที่อยู่ใกล้ท่อภายในของคุณ

หากท่อที่ไหลระหว่างก๊อกและท่อภายในค้างและแตก ปิดแหล่งน้ำ

เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่สัมผัสกับอากาศภายนอกที่เย็นจัด ปิดช่องระบายอากาศท่อ pe ภายนอกบริเวณใกล้เคียงที่อาจปล่อยให้อากาศเย็น อย่าลืมตรวจสอบว่าไม่มีช่องว่างหรือรอยแตกที่ท่อจะเข้ามาในบ้านของคุณด้วยปิดก๊อก ก๊อกน้ำภายนอกอาคารเป็นสูตรสำหรับหายนะของท่อ หากท่อที่ไหลระหว่างก๊อกและท่อภายในค้างและแตก ราคา ท่อ pe ปิดแหล่งน้ำภายนอกและอย่าลืมเปิดก๊อกเพื่อระบายน้ำที่เหลือทั้งหมดเก็บความร้อนไว้ หากเตาของคุณหยุดทำงาน

ท่อ pe ใต้ดินของคุณจะไม่ร้อนเป็นเวลานาน ลงทุนกับการบำรุงรักษาระบบทำความร้อนเชิงรุกเล็กน้อยเพื่อให้น้ำของคุณไหลเวียนได้ดีตลอดฤดูหนาว แม้ว่าเตาของคุณจะทำงานได้ตามปกติ ท่อ pe แต่หากตัวควบคุมอุณหภูมิลดต่ำเกินไปหรือคุณปิดช่องระบายอากาศทั้งหมดในห้องใต้ดิน ก็อาจไม่ร้อนพอที่จะป้องกันไม่ให้ท่อเย็นจัด