Daily Archives: 07/10/2021

Geotextile เป็นเส้นใยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

Geotextile ที่สำคัญเป็นอันดับสองรองจากฝ้าย ไม่เพียงแต่สำหรับการเพาะปลูกแต่ยังสำหรับการใช้งานต่างๆ ปอกระเจาใช้เป็นหลักในการทำผ้าสำหรับห่อก้อนฝ้ายดิบ และทำกระสอบและผ้าหยาบ Geotextile เป็นทรัพยากรธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพอย่างสมบูรณ์ อันที่จริงแล้วมันมีผลในการใส่ปุ๋ยในดินเมื่อฝังไว้ และต่างจากเส้นใยสังเคราะห์ เส้นใยนี้ไม่ปล่อยควันพิษเมื่อถูกไฟไหม้ และไม่เสียภาษีทรัพยากรพลังงานของโลกที่ลดน้อยลง

Geotextile เส้นใยยังทอเป็นผ้าม่าน

ผ้าคลุมเก้าอี้ พรม พรมพื้นที่ ผ้ากระสอบ และแผ่นรองสำหรับเสื่อน้ำมัน แม้ว่าปอกระเจาจะถูกแทนที่ด้วยวัสดุสังเคราะห์ในการใช้งานหลายอย่างเหล่านี้ การใช้งานบางอย่างใช้ประโยชน์จากธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพของปอกระเจา ซึ่งสารสังเคราะห์จะไม่เหมาะสม ตัวอย่างการใช้งานดังกล่าว ได้แก่ ภาชนะสำหรับปลูกต้นอ่อนซึ่งสามารถปลูกได้โดยตรงกับภาชนะโดยไม่รบกวนราก การฟื้นฟูที่ดินโดยผ้าปอกระเจาจะป้องกันการกัดเซาะที่เกิดขึ้นในขณะที่มีพืชพรรณธรรมชาติเกิดขึ้นปอกระเจาเป็นพืชผลหลักที่สามารถป้องกันการตัดไม้ทำลายป่า

Geotextile สภาพภูมิอากาศที่เหมาะสมสำหรับการปลูกปอกระเจาคือช่วงฤดูมรสุม อุณหภูมิตั้งแต่ 20 ºC ถึง 40 ºC และความชื้นสัมพัทธ์ 70%-80% เหมาะสำหรับการเพาะปลูกที่ประสบความสำเร็จ Geotextile ต้องการปริมาณน้ำฝน 5-8 ซม. ทุกสัปดาห์โดยมีความจำเป็นพิเศษในช่วงระยะเวลาหว่านเมล็ด สามารถปลูกปอกระเจาได้ใน 4-6 เดือน โดยมีเซลลูโลสจำนวนมากที่ผลิตขึ้นจากก้านปอกระเจาที่สามารถตอบสนองความต้องการไม้ส่วนใหญ่ของโลกได้

Geotextile เป็นตัวอย่างสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าปอกระเจา

เป็นที่นิยมในหมู่ภาคเกษตรกรรมอย่างไร เป็นผ้าทอเบา ๆ ที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติที่ใช้สำหรับการควบคุมการพังทลายของดิน การป้องกันเมล็ดพืช การควบคุมวัชพืช และการใช้ทางการเกษตรและการจัดสวนอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถใช้ Geotextile ได้นานกว่าหนึ่งปี และ Geotextile จากปอกระเจาที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ทิ้งไว้ให้เน่าบนพื้นดินช่วยให้พื้นดินเย็นและสามารถทำให้ดินอุดมสมบูรณ์มากขึ้น

กักเก็บน้ำในช่วงเวลาที่มีน้ำสูงและค่อย ๆ ปล่อยน้ำหลังจากระดับลดลง ในแม่น้ำและทางน้ำธรรมชาติอื่นๆ จะช่วยป้องกันความเสียหายจากการกัดเซาะ ต่างจากวิธีการทั่วไปในการติดตั้งเครือข่ายการวางท่อทั้งหมด กล่องสตอร์มวอเตอร์สามารถติดตั้งได้โดยใช้คนงานพื้นเพียงสองคนเท่านั้น การติดตั้งจะดำเนินการโดยการขุดรูในพื้นดินและชั้นผ้า Geotextile ก่อนวางกล่องเข้าด้วยกันในรูปแบบกริดจนได้ขนาดที่ต้องการของระบบ มีการต่อท่อกับพื้นผิวดิน ตัวถังหุ้มด้วยผ้า Geotextile มากขึ้นและเติมกล่องให้เต็ม มันง่ายอย่างนั้นจริงๆ