Daily Archives: 04/04/2021

การทานอาหารที่มีพรีไบโอติกและโปรไบโอติกร่วมกัน

การทานอาหารที่มีพรีไบโอติกและอาหารที่มีพรีไบโอติกอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพทางเดินอาหารของคุณ แต่ตามที่จะกล่าวต่อไปสิ่งที่คุณไม่ต้องการทำคือทานอาหารที่มีพรีไบโอติกเท่านั้น พรีไบโอติกพบได้ในเส้นใยแผนของอาหารต่าง ๆ ที่เราไม่ย่อย แต่จะส่งตรงไปยังลำไส้ใหญ่เพื่อให้อาหารและกระตุ้นการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่มีประโยชน์ที่เลือกตัวอย่างของแหล่งอาหารที่มีพรีไบโอติก ได้แก่ ธัญพืชดิบที่ไม่ผ่านการกลั่นเช่นข้าวโอ๊ตข้าวบาร์เลย์และข้าวสาลีเช่นเดียวกับรากชิโครีอาติโช๊คเยรูซาเล็มผลเบอร์รี่และกล้วยหัวหอมและหน่อไม้ฝรั่ง

อาหารที่มีพรีไบโอติกที่มีชีวิตจริงที่พบในระบบทางเดินอาหาร

แบคทีเรียที่ดีเนื่องจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายที่แบคทีเรียเหล่านี้สามารถให้กับเราได้ สังเกตสองสิ่ง โปรไบโอติกซึ่งแตกต่างจากพรีไบโอติกไม่ใช่อาหารจากธรรมชาติ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น คุณมีแบคทีเรียที่ดีอยู่แล้วในระบบของคุณ ตัวอย่างของอาหารที่มีพรีไบโอติก ได้แก่ อาหารที่ผ่านกระบวนการหมักเช่นโยเกิร์ตมิโซะเทมเป้และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองอื่น ๆ และกะหล่ำปลีดอง เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น

ไม่มีมาตรฐานหรือข้อกำหนดสำหรับเนื้อหาโปรไบโอติกหากคุณต้องการเพิ่มโปรไบโอติกในระบบของคุณคุณจึงต้องการรับประทานอาหารที่มีพรีไบโอติกเพื่อให้ได้สิ่งที่คุณจะได้รับมากขึ้นอย่างแน่นอน พรีไบโอติกและโปรไบโอติกมีความสัมพันธ์แบบซินไบโอติกสำหรับสุขภาพทางเดินอาหารที่มีพรีไบโอติกให้การบำรุงและสภาพแวดล้อมเพื่อให้โปรไบโอติกเจริญเติบโตในขณะที่โปรไบโอติกให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายเนื่องจากความสามารถในการเจริญเติบโตและไม่ถูกแบคทีเรียที่เป็นอันตรายเข้ายึดครอง

อาหารที่มีพรีไบโอติกไม่จำเป็นสำหรับความสัมพันธ์นี้

เพราะคุณมีแบคทีเรียที่ดีอยู่แล้วในระบบทางเดินอาหาร อาหารที่มีพรีไบโอติกมีไว้เพื่อเพิ่มสิ่งเหล่านี้ด้วยเหตุผลหลายประการ ตัวอย่างเช่นเมื่อคุณใช้ยาปฏิชีวนะสำหรับการติดเชื้อแบคทีเรียผลที่ตามมาก็คือแบคทีเรียที่ดีและไม่ดีทั้งหมดจะถูกฆ่า อาหารที่มีพรีไบโอติกหลังยาปฏิชีวนะของคุณจะเป็นประโยชน์ต่อการทดแทนแบคทีเรียที่ดี ในทางกลับกันหากไม่รับประทานอาหารเสริมพรีไบโอติกเพื่อเลี้ยงแบคทีเรียที่ดีใด ๆ ที่คุณอาจมีตามธรรมชาติหรือได้รับจากการเสริมโปรไบโอติกพวกมันจะยังคงถูกกำจัดโดยแบคทีเรียที่ไม่ดีที่คุณมีอยู่

อาหารเสริมพรีไบโอติกมีอีกมากมาย อาหารที่มีพรีไบโอติกมีประโยชน์อย่างมากต่อระบบย่อยอาหารและสุขภาพของคุณจากการคัดเลือกแบคทีเรียที่ดีในขณะที่ไม่ได้ทำอะไรเลยเพื่อแบคทีเรียที่ไม่ดี แต่มันมีมากกว่านั้นอีกมาก ลองพิจารณาผลกีวีซึ่งเป็นแหล่งอาหารสำหรับอาหารที่มีพรีไบโอติกที่ฉันทาน อาหารที่มีพรีไบโอติกที่ดีมาก แต่ผิวหนังที่ฉันไม่ได้รับประทานเป็นแหล่งฟีนอลิกที่ดีมากซึ่งเป็นอีกองค์ประกอบที่สำคัญในการมีสุขภาพทางเดินอาหารที่สมดุลสิ่งเหล่านี้เป็นสารประกอบที่ป้องกันไม่ให้แบคทีเรียที่ไม่ดีในระบบทางเดินอาหารของคุณแพร่พันธุ์อย่างต่อเนื่องและเข้ายึดแบคทีเรียที่ดี พูดคุยเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันและความสัมพันธ์แบบซินไบโอติกที่สำคัญ