Daily Archives: 03/16/2017

สายรัดข้อมืออัจฉริยะสามารถช่วยชีวิตคนป่วยได้จริงหรือไม่

สมัยนี้นี้สายรัดข้อมือเป็นมากกว่าสายยางรัดพลาสติกโดยทั่วไปๆ  เพราะด้วยความเติบโตทางเทคโนโลยีพร้อมกับการคิดค้นสิ่งใหม่ใหม่ๆจึงทำเอาสายรัดข้อมือที่ใครๆเห็นว่าเปล่าน้อยมีอรรถประโยชน์นั้น  ปรวนแปรเป็นสายรัดข้อมือที่สามารถช่วยชีวันคนๆหนึ่งได้เลยที่เดียว  โดยผู้ก่อตั้งได้นำสายรัดข้อมือมาเป็นเหตุให้เป็นเครื่องช่วยชีวิตของคนไข้อาการหอบหืด

เพราะว่าการวางท่าของผู้เจ็บป่วยหืดหอบ ก็มีทีท่าหายใจยากลำเค็ญไม่ง่าย ไออันตรายจนต้องก้มนั่งไอบนถนน ผู้พบเจอผู้เจ็บป่วยก็รีบเดินมาให้การช่วยเหลือ โดยเจอว่าเจ้าหล่อนได้ติดสายรัดข้อมืออัจฉริยะด้วย ซึ่งผู้บาดเจ็บนี้จะได้รับการให้ความอนุเคราะห์จากนายแพทย์โดยฉับพลัน โดยทีมแพทย์สามารถทราบท่วงท่ากับข่าวคราวการดูแลทั้งหมดจากสายรัดข้อมือผู้บาดเจ็บนี้  ผ่านการแตะแท็กระหว่างสมาร์ทโฟนและสายรัดข้อมือ

สายรัดข้อมือที่ช่วยเหลือชีวีคนไข้นี้เรียกว่า “ Life Tag “ โดยข่าวภายในสายรัดข้อมือ Life Tag จะมีประกาศของคนไข้  ท่าของผู้ป่วยและแนวทางรักษาแบบลำบาก โดยข่าวสาร จะถูกส่งไปยังสมาร์ทโฟน โดยเพียงแตะ NFC ระหว่างโทรศัพท์มือถือกับสายรัดข้อมือ  ยิ่งไปกว่านี้สายรัดข้อมือLife Tag  สามารถส่งพิกัดสถานที่ ( Location ) เพื่อให้เรียกทีมช่วยเหลือเกื้อกูลคนไข้ได้ทันที

สายรัดข้อมือ Life Tag  นี้มีข่าวสารสำคัญที่ควรดูแลสวัสดิภาพอย่างเช่น ข่าวคนไข้ ข่าวสารทางการพยาบาล ใช้ร่วมกันระหว่าง ศูนย์การบำรุงรักษาในกรณีรีบด่วนและพนักงานของรัฐ โดยรัฐบาลเกาหลีใต้ มีแปลนจะให้บริการ แบบลองดูนำร่อง ในช่วงเดือนธันวาคม และจะแพร่กระจายบริการ ไปยังผู้ที่ต้องใช้  ซึ่งส่วนมากจะเป็นผู้อาวุโสที่อยู่ที่อาศัยเพียงคนเดียว