Monthly Archives: March 2017

ใจความสำคัญสำหรับงานรับสร้างบ้านเป็นฐานที่แข็งแรง

ในงานจะสร้างบ้านหลังหนึ่งเราต้องมีแท่นที่แข็งแรงและปลอดภัย ซึ่งรากฐานนั้นก็คือ ส่วนที่ข้างๆหัวเสาหลัก รองรับน้ำหนักจากเสาถ่ายสู่ไม้ค้ำยัน ในการทำรากฐาน ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ ตั้งแต่การเลือกใช้ฐานรากตามสภาพของดิน ควรใช้วัตถุก่อสร้างตามแบบ วิศวกรรม โดยเคร่งครัด ไม่ตัดลดขนาด ปูนที่ใช้ทำโครงสร้างรองรับต้องใช้ปูนโครงสร้าง  ซึ่งจะมีค่าแพงกว่าปูนโบก เพราะหากโครงสร้างรองรับ ทรุดตัวแล้ว ย่อมก่อให้เกิดความเสียหาย อย่างกว้างขวางแก่บ้าน หรือโรงเรือนทั้งยุ่งยากต่อข้อแก้ไขด้วย มาตราส่วนของ ปูน : ทราย : ก้อนหิน  เมื่อเราทำได้ที่จะสร้างที่ตั้งที่เหนียวแน่นได้แล้วก่อนจะทำงานขั้นถัดไปต้องเช็คให้รัดกุมซะก่อนจะปฏิบัติงานขั้นอื่นๆ

ต่อจากนั้นก็จะเกิดเรื่องของงานโบกปูนที่ผนังทุกอย่างจะรวมไปตั้งแต่ก่อนจักรับสร้างบ้านหลังหนึ่งแล้ว ซึ่งฝานั้นเรียกได้ว่าเป็นผิวหนังของบ้านโดยฝานอกบ้านจะคอยปกป้องตัวบ้านจากความแปรเปลี่ยนของ ดินฟ้าอากาศ ไม่ว่าร้อน หนาวเย็น แดด ลม สายฝนก็ตาม ผนังภายใน จะมีการแบ่งส่วนใช้สอยต่าง ๆ ภายในบ้าน ให้เป็นสัดส่วน ตามการใช้สอย ฝาผนังในบ้านนั้นมีทั้งฝาผนัง ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นโครง หรือไม่ที่เราเรียกว่า ฝาผนังรับน้ำหนัก คือเสาที่ยึดยาว ออกไปเป็น ฝาผนังโน่นเอง ฝาชนิดนี้จึงมีค่าค่อนข้างจะแพงกว่า กำแพงปกติ ส่วนฝาผนังอีกประเภท คือกำแพงที่นิยมใช้กันอยู่ทั่วไป คือ ฝาที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่รับความหนักเบา หรือไม่ได้วางตัวเป็นโครงร่าง

ถ้าหากเรารับสร้างบ้านของผู้ซื้อมาแล้วแต่มิได้คิดเลขหรือคาดหมายไว้ก่อนอาจเป็นเหตุให้เบี่ยงเบนได้อย่างเดียวกันนะขา…

 

บ้านเกิดที่เป็นเหตุให้ปรากฏการเริ่มใส่ชุดเดรส

ในแบบอย่างอิสลามหญิงงามจะต้องสวมยาวหลวมไม่เปิดเผยชุดนอกเมื่อก้าวออกจากการแต่งกายเป็นประชาธิปไตย (สำหรับผู้หญิงทุกคนโดยไม่คำนึงถึงสถานะ) พร้อมทั้งการปกป้องรักษาจากดวงอาทิตย์แผดจ้า กุรอาน กล่าวว่านี้เพื่อสามีและชายา: “… พวกเขามีชุดเดรส / ผ้าคลุม (Libaas) เพราะคุณพร้อมทั้งคุณเพื่อพวกเขา”

ธรรมเนียมปฏิบัติของชาวยิวยังต้องปวดร้าวของเสื้อแสงบนหนึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการไว้ทุกข์ การดำเนินตนนี้จะพบในพระคัมภีร์เมื่อจาค็อบได้ยินเสียงของการสิ้นสุดของลูกชายของเขาโจเซฟ

บางขนมธรรมเนียมของมนุษย์เช่นคนต่างๆของอาร์กติกจารีตที่ทำให้ชุดเดรสของพวกเขาอย่างสิ้นเชิงจากขนสัตว์เตรียมการและตกแต่งภายในและผิวหนัง จารีตอื่น ๆ ที่เสริมหรือกลับตาลปัตรเครื่องหนังและหนังด้วยผ้า: ทอถักนิตติ้งหรือ twined จากเส้นใยสิงสาราสัตว์และผักต่างๆ

หากว่าผู้ซื้อตามสมัยอาจต้องใช้เวลาการทำของชุดเดรสลายลูกไม้ที่ได้รับทำให้ผ้าด้วยมือเป็นขั้นตอนที่น่าเบื่อมากและกรรมกร อุตสาหกรรมสิ่งทอเป็นครั้งแรกที่จะมียานยนต์ – ขับเคลื่อนด้วยกี่ทอผ้า – ช่วงการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม

ขนมธรรมเนียมที่แตกต่างมีการความเจริญรุ่งเรืองรูปแบบต่างๆของการสร้างเครื่องแต่งตัวจากผ้า วิธีการหนึ่งก็เกี่ยวข้องกับการพับผ้า หลายคนใส่และยังคงสวมใส่ชุดเดรสแฟชั่นที่กอบด้วยรูปสี่เหลี่ยมของผ้าห่อให้พอดี – ตัวอย่างเช่น dhoti เพราะผู้ชายกับส่าหรีเพราะด้วยผู้หญิงในอนุทวีปอินเดีย, สก็อตสกอตหรือผ้าซิ่นของชาวชวา ชุดเดรสอาจจะเพียงแค่ผูกขึ้นเช่นในเรื่องของสองคนแรกที่ชุดเดรสหรือเข็มขัดหมุดหรือถือเครื่องแต่งกายในสถานเช่นในกรณีของทั้งสองฝ่ายผ้าที่มีค่ายังคงไม่ได้แปลงและผู้คนที่มีปริมาตรต่างๆหรือคนคนเดียวกันที่ขนาดเคลื่อนคลาดกันสามารถสวมใส่เครื่องแต่งกายแบบอย่าง

งานพิมพ์สติ๊กเกอร์พีพี PP sticker

ในปัจจุบันหากพูดถึงงานพิมพ์สติ๊กเกอร์นั้น  บอกเลยว่าเป็นอาชีพที่กำลังได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากสามารถทำรายได้ดีอยู่ในขณะนี้เลยก็ว่าได้ งานพิมพ์สติ๊กเกอร์ก็มีหลายชนิด วันนี้เราจะมาดูงานพิมพ์สติ๊กเกอร์พีพี PP sticker

งานพิมพ์สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ มีความคงทนและเหมาะกับงานที่ต้องเปียกน้ำหรือโดนน้ำได้มากยิ่งกว่าสติ๊กเกอร์พีวีซีหลายเท่า แต่ราคาก็จะแพงกว่าสติ๊กเกอร์พีวีซีด้วยเช่นกัน ที่แพงกว่าเพราะสติ๊กเกอร์ชนิดนี้มีความเรียบเนียนและสวยงามกว่าสติ๊กเกอร์ทั่วๆ ไป เหมาะสำหรับนำไปใช้งานประเภทติดฉลากสินค้าทั่วๆ ไป เช่น สติ๊กเกอร์ติดขวดครีมทาหน้า สติ๊กเกอร์ติดขวดแชมพู สติ๊กเกอร์ติดขวดครีมนวด เป็นต้น

สติ๊กเกอร์พีพีมีที่นิยมใช้มีอยู่ 3 ชนิด คือ สติ๊กเกอร์พีพีใส สติ๊กเกอร์พีพีขาวเงา และสติ๊กเกอร์พีพีด้าน คุณสมบัติ สามารถเปียกหรือโดนน้ำได้ 100% และทนความร้อนได้สูงถึง 90 องศาเซลเซียส การพิมพ์ จะพิมพ์ในระบบเลสเตอร์เพรสและโรตารี่ พร้อมไดคัทขึ้นรูป สามารถแกะออกง่าย เพราะมีช่องว่างระหว่างดวง มีแบบเป็นแผ่นและม้วน สำหรับแบบม้วน สามารถใส่เครื่องติดสินค้าได้เลยทันที และยังสามารถเพิ่มความสวยงาม โดยการเคลือบยูวีเงา แต่ถ้าต้องการสติ๊กเกอร์แบบด้าน ควรใช้วัสดุเป็นแบบพีพีด้านแทนพีวีซีน่าจะดีกว่า หรือจะเคลือบลามิเนตบวกสปอตยูวี ปั๊มเคเงิน ปั๊มเคทอง พร้อมไดคัท ก็สามารถทำตามแบบที่ต้องการได้

การเลือกใช้และการวางผังติดตั้งชั้นวางอุตสาหกรรม

 

การเลือกใช้และการวางผังติดตั้งชั้นวางอุตสาหกรรม  จึงมีปัจจัยสำคัญๆ หลายด้าน ดังนี้

1.ชนิดของสินค้าที่จะจัดเก็บ สินค้าจะต้องการจัดเก็บบนชั้นวางเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สุดในการกำหนดอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ที่จะเลือกมาใช้ในการจัดเก็บ ชนิดสินค้า ขนาดสินค้า และน้ำหนักของสินค้า เป็นตัวกำหนดว่าจะใช้แผ่นพาเลทขนาดใดและชนิดใดมารองรับ และแต่ละพาเลทจะมีน้ำหนักสูงสุดเท่าไร ชนิดสินค้ายังเป็นตัวกำหนดในการเลือกใช้ชั้นวางชนิดต่างๆ ด้วย เช่น สินค้าที่จะต้องเข้าก่อน-ออกก่อน หรือเข้าก่อน-ออกทีหลัง เป็นสินค้าชนิดเดียวกันหรือสินค้าหลากหลายชนิด เป็นสินค้าที่ต้องเบิกจ่ายตลอดเวลาหรือไม่ ปริมาณสินค้ามีมากน้อยแค่ไหน เป็นต้น

2.ชนิดและขนาดของพาเลท จะต้องเลือกให้สามารถรับน้ำหนักสูงสุดของสินค้าที่จะกองบนพาเลทได้ และต้องคำนึงถึงการวางบนชั้นวางว่าจะวางทางแนวกว้างหรือแนวแคบ ชนิดและขนาดของพาเลทจะเป็นตัวกำหนดว่าชั้นวางที่จะติดตั้งควรจะมีความกว้างและความลึกเท่าไร ขณะเดียวกันก็เป็นตัวกำหนดรถยกที่จะใช้ว่าต้องรับน้ำหนักเท่าไร ความกว้างของงา ยกได้สูงเท่าไร จำนวนพาเลทจะเป็นตัวกำหนดว่าควรจะเลือกชั้นวางแบบหนาแน่นเพียงใด และมีความสูงกี่ระดับชั้น

3.พื้นที่ของคลังสินค้า ลักษณะพื้นที่ของคลังสินค้าก็เป็นอีกปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการขณะเลือกชั้นวาง ทั้งขนาดของทางเข้าออก ขนาดประตู ความสูงของเพดาน ขนาดความกว้างความยาว ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นข้อจำกัดที่การติดตั้งชั้นวาง และจะต้องคำนึงถึงความต้องการในการจัดเก็บ และการทำงานของรถยกที่จะวิ่งเข้าออกเวลาเบิกจ่ายด้วย

4.ชนิดรถยกที่จะใช้ รถยกจะต้องมีความสามารถในการยกน้ำหนัก (Load Capacity) เพียงพอกับน้ำหนักสูงสุดของสินค้าบนพาเลท ขณะเดียวกันต้องสามารถยกสูงได้ถึงชั้นวางสูงสุดที่จะติดตั้ง ไม่เพียงเท่านั้น สิ่งที่ต้องระวังก็คือต้องคำนึงถึงขนาดของตัวรถว่าสามารถกลับตัวเพื่อหันหน้าเข้าชั้นวางในขณะยกสินค้าขึ้นเก็บหรือเบิกจ่ายได้ด้วย

5.ระบบการหมุนเวียนของสินค้า หากสินค้ามีจำนวนมากและหมุนเวียนเร็ว หมายความว่าต้องมีการนำเข้าและเบิกจ่ายถี่มาก รถยกต้องมีขีดความสามารถในการทำงานหนักได้ตลอดเวลา หรือควรใช้ชั้นวางที่มีลักษณะกึ่งอัตโนมัติหรืออัตโนมัติ ที่ควบคุมด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ชนิดสินค้าต้องหมุนเวียนแบบ FIFO หรือ LIFO ก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเลือกชั้นวางต่างกัน เช่น LIFO อาจเลือกชั้นวางแบบ Drive-in หรือแบบ Push Back แต่ถ้าต้องการแบบ FIFO อาจเลือกชั้นวางแบบ Selective หรือแบบ Flow เป็นต้น

 

สายรัดข้อมืออัจฉริยะสามารถช่วยชีวิตคนป่วยได้จริงหรือไม่

สมัยนี้นี้สายรัดข้อมือเป็นมากกว่าสายยางรัดพลาสติกโดยทั่วไปๆ  เพราะด้วยความเติบโตทางเทคโนโลยีพร้อมกับการคิดค้นสิ่งใหม่ใหม่ๆจึงทำเอาสายรัดข้อมือที่ใครๆเห็นว่าเปล่าน้อยมีอรรถประโยชน์นั้น  ปรวนแปรเป็นสายรัดข้อมือที่สามารถช่วยชีวันคนๆหนึ่งได้เลยที่เดียว  โดยผู้ก่อตั้งได้นำสายรัดข้อมือมาเป็นเหตุให้เป็นเครื่องช่วยชีวิตของคนไข้อาการหอบหืด

เพราะว่าการวางท่าของผู้เจ็บป่วยหืดหอบ ก็มีทีท่าหายใจยากลำเค็ญไม่ง่าย ไออันตรายจนต้องก้มนั่งไอบนถนน ผู้พบเจอผู้เจ็บป่วยก็รีบเดินมาให้การช่วยเหลือ โดยเจอว่าเจ้าหล่อนได้ติดสายรัดข้อมืออัจฉริยะด้วย ซึ่งผู้บาดเจ็บนี้จะได้รับการให้ความอนุเคราะห์จากนายแพทย์โดยฉับพลัน โดยทีมแพทย์สามารถทราบท่วงท่ากับข่าวคราวการดูแลทั้งหมดจากสายรัดข้อมือผู้บาดเจ็บนี้  ผ่านการแตะแท็กระหว่างสมาร์ทโฟนและสายรัดข้อมือ

สายรัดข้อมือที่ช่วยเหลือชีวีคนไข้นี้เรียกว่า “ Life Tag “ โดยข่าวภายในสายรัดข้อมือ Life Tag จะมีประกาศของคนไข้  ท่าของผู้ป่วยและแนวทางรักษาแบบลำบาก โดยข่าวสาร จะถูกส่งไปยังสมาร์ทโฟน โดยเพียงแตะ NFC ระหว่างโทรศัพท์มือถือกับสายรัดข้อมือ  ยิ่งไปกว่านี้สายรัดข้อมือLife Tag  สามารถส่งพิกัดสถานที่ ( Location ) เพื่อให้เรียกทีมช่วยเหลือเกื้อกูลคนไข้ได้ทันที

สายรัดข้อมือ Life Tag  นี้มีข่าวสารสำคัญที่ควรดูแลสวัสดิภาพอย่างเช่น ข่าวคนไข้ ข่าวสารทางการพยาบาล ใช้ร่วมกันระหว่าง ศูนย์การบำรุงรักษาในกรณีรีบด่วนและพนักงานของรัฐ โดยรัฐบาลเกาหลีใต้ มีแปลนจะให้บริการ แบบลองดูนำร่อง ในช่วงเดือนธันวาคม และจะแพร่กระจายบริการ ไปยังผู้ที่ต้องใช้  ซึ่งส่วนมากจะเป็นผู้อาวุโสที่อยู่ที่อาศัยเพียงคนเดียว