Monthly Archives: February 2017

แนะนำที่เที่ยวกลางคืนบนเกาะเสม็ด

บาร์ริมชายหาดบนเกาะเสม็ดเริ่มเปิดแสงสีเสียงเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวบนเกาะ เกาะเสม็ดแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่มีครบทุกอย่างทั้งเรื่องธรรมชาติที่สวยงาม อาหารรสชาติดี และยังมีที่เที่ยวตอนกลางคืนที่น่าสนใจหลายแห่งไว้ให้นักเที่ยว นักดื่มได้เที่ยวกันแบบบสนุกสุดคุ้ม ในส่วนนี้อยากแนะนำหาดทรายแก้วเป็นหาดที่มีบาร์ มีที่เที่ยวกลางคืนเยอะที่สุดบนเกาะเสม็ด

– ผับบนเกาะเสม็ด

เป็นผับที่คนไทยนิยมมากบนเกาะเสม็ด ผับซิลเวอร์แซนด์ จะมีการจัดปาร์ตี้ในโอกาสพิเศษหรือสังสรรค์เป็นกลุ่มใหญ่ๆ บ้างเป็นบางครั้งบางคราว ผับซิลเวอร์แซนด์นี้ วันจันทร์-พฤหัสบดี คนจะน้อยเนื่องจากคนไทยจะมาเที่ยวที่เกาะเสม็ดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มากกว่าในช่วงวันทำงานปกติ บรรยากาศภายในผับซิลเวอร์แซนด์จึงค่อนข้างเงียบ อย่างไรก็ตามเกาะเสม็ดนี้ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในไทยที่ควรมาเยือนสักครั้ง

– ร้านเหล้าเกาะเสม็ด

เป็นบาร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากบนเกาะเสม็ด ตั้งอยู่บนหาดทรายเเก้วที่ร้านพลอยบาร์จะมีการเเสดงโชว์ควงไฟของนักแสดงประจำเกาะเสม็ด เป็นโชว์ที่น่าตื่นเต้นและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก พลอยบาร์นี้จะมีคนเยอะในช่วงเวลาหัวค่ำจนถึงเวลาสักประมาณ 4-5ทุ่ม ตรงข้ามกับพลอยบาร์จะมีผับเล็กๆ ชื่อพลอยผับ แต่คนไม่ค่อยเยอะนัก ถัดไปเมื่อเดินเรียบหาดทรายแก้วไปเรื่อยๆ จะมีบาร์หลากหลายสไตล์ทั้งเปิดใหม่และเก่าแล้วแต่ชอบให้ได้เลือกนั่งกันอย่างมากมายเลยทีเดียว

หากใครอยากนั่งชิวๆ ฟังเพลงเพลินๆ นั่งดื่มแบบสบายๆ ลองเดินเรียบหาดทรายแก้วของเกาะเสม็ดกันดูค่ะ จะมีบาร์ต่างๆ มากมายหลากหลายสไตล์ และมีการแสดงไฟซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์ประจำเกาะเลย เกาะเสม็ดนั้น คุณสามารถไปเยือนได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่ทะเลสวยที่สุดของเกาะเสม็ดจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม ที่น่าเที่ยวที่สุด ว่างๆ วันไหนเพื่อนๆ จูงมือคนรู้ใจ หรือเพื่อน และครอบครัวไปเที่ยวกันดูนะจ๊ะ

ประโยชน์ของผ้าม่าน

ผ้าม่าน คือ อุปกรณ์ที่ใช้ สำหรับป้องกันแสงแดด หรือใช้ปกปิดการมองเห็นจากบุคคลอื่นจาก ภายนอก มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ตามความเหมาะสมหรือตามความต้อง การของผู้อยู่อาศัย

ผ้าม่านนอกจากจะช่วยตกแต่งห้องให้ดู สวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์ด้านอื่นดังต่อไปนี้

1.ใช้ควบคุมแสงในเวลากลางวัน ทำหน้าที่ เป็นเครื่องปรับแสงภายในห้อง ช่วยลดความสว่างจ้าของแสงแดด ที่สาดเข้ามาในห้อง เป็นเครื่องควบคุมแสงภายในห้องให้ สว่าง หรือ มืดสลัวตามต้องการ และยังช่วยป้องกันการซีดจางของ เครื่องตกแต่งภายในห้องอันเกิดจากการเลียสีของแดดด้วย

2.ให้ความเป็นส่วนตัว ในกรณีที่บ้านอยู่ใกล้กันมาก เพื่อบังสายตาจากบุคคล ภายนอก นอกจากนั้น อาจใช้เป็นม่านเพื่อแบ่งกั้นห้องใหญ่เป็น 2 ห้องเล็กได้โดยไม่ต้องใช้ ฝาผนัง หรือร้านตัดเสื้อใช้ประโยชน์จากม่านกันเป็นห้องลองเสื้อผ้าของลูกค้า โดยไม่ต้อง ลงทุนมากนัก

3.ช่วยป้องกันฝุ่นละออง แม้ว่าจะกันไม่ได้เต็มที่ แต่ก็ช่วย ได้สำหรับบ้านที่อยู่ ใกล้ถนน ม่านจะทำหน้าที่ช่วยกรองฝุ่น ละอองได้พอสมควร

4.ช่วยกำหนดมุมมองสำหรับบ้านที่มีหน้าต่างมากหลายด้าน วิวภายนอกบ้านที่ น่ามองและไม่น่ามอง ม่านจะทำหน้าที่เป็นเครื่องบังสายตาได้

5.ช่วยเก็บเสียง ม่านช่วยแก้ ปัญหาเบื้องต้นให้กับห้องที่ต้องการความเงียบไม่มีเสียงสะท้อน เช่น ในห้องพัก ผ่อน ฟังเพลง ม่านจะช่วยกันเสียงดังจากภายในและภายนอกห้องได้ดีพอสมควร (ถ้าต้องการ ให้เก็บเสียงได้อย่างสมบูรณ์ ก็ต้องติดตั้งแผ่นเก็บเสียง ซึ่งยุ่งยาก และสิ้นเปลืองกว่ามาก)

6.ช่วยในการตกแต่งบ้านเป็นประการสุดท้ายที่มองเห็น ประโยชน์ได้อย่างชัดเจน ที่สุด บ้านที่มีแต่ผนังปูนสีเรียบๆ

จะให้ความรู้สึกแข็งกระด้าง ม่านจะช่วย ทำให้ดูนุ่มนวลขึ้น

ผ้าม่าน มีหลายชนิด เช่น ผ้าม่านปรับแสง ผ้าม่านหน้าต่าง ผ้าม่านสำเร็จรูป ผ้าม่านคอกระเช้า หรือแม้แต่ผ้าม่านลายการ์ตูนสวยๆ

ไปทัวร์ญี่ปุ่น กับ 5 สถานที่ช้อปปิ้งของเมืองเกียวโต

เกียวโต (Kyoto) หรือเรียกว่านครเกียวโต เป็นเมืองหลักของจังหวัดเกียวโตและยังเคยเป็นอดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นมาก่อน จัดว่าเป็นศูนย์กลางของเกาะฮนชู (Honshu) มีประชากรมากเป็นอันดับ 11 ของโลก (จากข้อมูลล่าสุดของปี 2012) ดังนั้นจึงถือว่าเป็นเมืองที่มีความสำคัญทั้งทางประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจของประเทศอีกเมืองหนึ่งเลยก็ว่าได้

เกียวโตเป็นเมืองใหญ่ที่ได้รับการผสมผสานระหว่างความทันสมัยของตึกรามบ้านช่องและร้านค้าแฟชั่นระดับไฮเอนด์ในสถาปัตยกรรมแบบโบราณซึ่งเป็นร้านค้าร้านค้าที่มีมานานหลายศตวรรษอยู่ทั่วเกียวโตที่สามารถพบเห็นควบคู่กันไปได้อย่างลงตัวจนกลายเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเมือง ที่ไม่ว่าใครที่ไปทัวร์ญี่ปุ่นต้องห้ามพลาด   ไม่ว่าจะเป็นร้านขายสินค้างานฝีมือแบบดั้งเดิม, ของที่ระลึกหรือร้านอาหาร ที่เปิดรอไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการเดินเลือกหาสินค้าพร้อมกับการชมสถานที่สวยงามแปลกตาได้ทั่วทั้งเมือง

  1. ถนน Shijo-dori

ถนนชิโจมีลักษณะเป็นถนนเส้นยาวทอดยาวจากตะวันออกไปตะวันตกจุดศูนย์กลางจุดตัดกันของถนนชิโจและคาวารามาชิ (Kawaramachi) ทั้งยังถือเป็นถนนที่เป็นหัวใจของเกียวโตเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นถนนสายหลักของเมืองที่คึกคักและเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศอย่างหนาตา

ถนนชิโจมีห้างสรรพสินค้าขึ้นชื่อที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว อาทิ Daimaru, Takashimaya และ Fujii Daimaru ที่รวมสินค้าสรรพสิ่งทั้ง สินค้าแฟชั่น, อาหารหรือแม้แต่ชุดกิโมโนก็สามารถหาได้จากที่นี่รวมทั้งสินค้าทั่วไปที่รวมไว้ทั้งหมดในที่เดียวเรียกได้ว่าไปเดินช้อปปิ้งที่นี่ที่เดียวคุณจะได้พบกับสินค้าทั้งเกียวโตอย่างครบครัน นอกจากจะเป็นถนนสายช้อปปิ้งสำคัญของเกียวโตแล้วยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลโคมไฟกิอง (Gion Festival) สุดยิ่งใหญ่ประจำปีอีกด้วย

  1. Nishiki Market

ตลาดนิชิกิ แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่ได้รับการขนานนามว่า “ครัวของเกียวโต” เส้นทางเดินของตลาดนิชิกิทอดตัวจากทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตกตั้งอยู่ระหว่างย่าน Teramachi-dori และ Takakura-dori เส้นทางยาวประมาณ 400 เมตรและแคบประมาณ 5 เมตรดังนั้นในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวจึงยิ่งทำให้ตลาดนิชิกิแออัดไปด้วยผู้คนจำนวนมาก ทั้งยังเป็นจุดช้อปปิ้งที่นักท่องเที่ยวและผู้คนท้องถิ่นนิยมไปเดินจับจ่ายใช้สอยกัน

ภายในตลาดเรียงรายไปด้วยร้านค้าขนาดเล็กมากมายตามเส้นทางถนนแคบๆ และแน่นอนว่าของขึ้นชื่อคืออาหารและเครื่องดื่มสารพัดรายการที่สามารถซื้อหากลับบ้านเป็นของฝากหรือจะเดินทานไปด้วยก็ได้ ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมสารพัดสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอาหารเป็นหลักทั้งอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานหรือแม้แต่วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารเช่น อาหารทะเลสดๆ, มีด, ผลไม้ตามฤดูกาล, ภาชนะประกอบอาหาร, ผักดองหรืออาหารแห้งก็สามารถหาซื้อได้จากที่นี่

 

กินโกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มีประโยชน์นานับประการ

ปัจจุบันนี้กระแสการกินอาหาร หรือ ผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนั้น กำลังมาแรง จนแซงทางโค้งเลยก็ว่าได้  http://www.herbalfruits.com/    อยากจะมาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักกับอีกหนึ่งผลไม้ที่มีประโยชน์ไม่แพ้ผลไม้ประเภทอื่นๆ  นั้นก็คือ ผลโกจิเบอร์รี่ นั้นเองค่ะ  ซึ่งผลโกจิเบอร์รี่ มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ ดังนี้

  1. ประโยชน์ของโกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มากสารอาหารสรรพคุณ อาทิ ประกอบด้วยกรดอะมิโน 19 ชนิด มีวิตามิน บี 1 บี 2 บี 6 มีวิตามินซีสูงกว่าส้ม 500 เท่า โดยเป็นพืชที่มีวิตามินซีสูงเป็นอันดับสอง รองจากคามูเบอร์รี่ มีวิตามินอี มีแร่ธาตุสำคัญที่ร่างกายต้องการ ได้แก่ เหล็ก สังกะสี ทองแดง แคลเซียม ซิลีเนียม ฟอสฟอรัส และเจอร์มาเนียม ฯลฯ
  2. โกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มีสารโพลีแซคคาไรด์ 4 ชนิด คือ LBP-1, LBP-2, LBP-3, LBP-4 ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพเซลล์ที่ถูกทำลายจากสารเคมีหรือรังสีให้กลับสู่ปกติได้เร็วขึ้น ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายอยู่ในภาวะสมดุล ช่วยปรับความดันโลหิตให้เป็นปกติ ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลินอยู่ในภาวะสมดุล
  3. โกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มีสารซิแซนทิน (Zeaxanthin) สูงถึง 162 มิลลิกรัม/100 กรัม ซึ่งถือว่าสูงกว่าสาหร่ายเกลียวทองถึง 5 เท่า จึงช่วยบำรุงสายตา และป้องกันแสงสีน้ำเงินที่ทำลายดวงตา ทำให้ผู้ที่มีอาการตาพร่ามัว เป็นต้อลม คืนสู่สภาพปกติ
  4. โกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มีสารเจอร์มาเนียม (Germanium) ที่อยู่ในสภาพอินทรีย์ หรือออร์แกนิคที่ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้ นอกจากนี้โกจิเบอร์รี่ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เกิดการอักเสบ ปกป้องเซลล์จากความเสื่อม และป้องกันการเกิดเนื้องอกได้
  5. โกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มีสารเบต้า-ไซโตสเตอรอล (Beta-sitosterol) ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ ทั้งยังช่วยให้อสุจิแข็งแรง ลดอาการต่อมลูกหมากโต
  6. โกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มีสารบีเทน (Betaine) เป็นสารประกอบที่ตับใช้ผลิตโคลีน ช่วยป้องกันโรคตับ กระตุ้นให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโต
  7. โกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มีสารไซเพอโรน (Cyperone) ทำให้หัวใจและความดันทำงานปกติ
  8. โกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มีสารไฟซาลิน (Physalin) มีฤทธิ์ช่วยกำจัดโรคลิวคีเมีย (Leukemia)
  9. โกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) มีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สูง และมีประสิทธิภาพมากกว่าผักและผลไม้อื่นๆ ช่วยปกป้องและรักษาผิวจากรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  10. ประโยชน์ของโกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) ช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะโกจิเบอร์รีช่วยเปลี่ยนอาหารที่กินเข้าไปให้เป็นพลังงานแทนไขมัน
  11. สรรพคุณของโกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) นับเป็นซูเปอร์ฟู้ดชนิดหนึ่ง เพราะให้พลังงานกับร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม โกจิเบอร์รีมีรสหวานจากกลูโคส และมีไฟเบอร์สูง จึงช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ เราจึงไม่รู้สึกอยากกินจุบจิบ ส่วนไฟเบอร์ทำให้รู้สึกอิ่มได้นานขึ้น ลดความอยากอาหารที่จะกินในมื้อต่อไป

ลูกฟูกในกล่องไปรษณีย์

กล่องไปรษณีย์

ในการผลิตความโค้งของลอนกระดาษลูกฟูก โดยเราจะเรียกเส้นโค้งของกระดาษนี้ว่า “ลอนลูกฟูก” และเมื่อ นำลอนนี้มาติดกับแผ่นกระดาษเรียบ (Linerboard) จะทำให้สามารถทนทานต่อความโค้งงอ และแรงกดได้จากทุกทิศทาง ลอนลูกฟูกมีหลายชนิด โดยลอนแต่ละประเภทจะมีขนาดและความสูงของลอนไม่เท่ากัน รวมถึงความเหมาะสมกับการใช้งานก็แตกต่างกันด้วยนั้นเอง ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ก็จะแบ่งกระดาษลูกฟูกเป็น 3 ชนิดด้วยกัน ตามจำนวนชั้นของกระดาษ คือ

  1. กระดาษลูกฟูกสองชั้น (Single Face) ประกอบไปด้วย กระดาษแผ่นเรียบ 1 แผ่น ปะกบกับลอนลูกฟูก 1 แผ่น นิยมใช้กันกระแทกสินค้า หรือ ปะกล่อง
  2. กระดาษลูกฟูกสามชั้น (Single wall) ประกอบไปด้วย กระดาษแผ่นเรียบ 2 แผ่น ปะกบกับ ลอนลูกฟูก 1 แผ่น โดยลอนลูกฟูก จะอยู่ตรงกลางระหว่าง กระดาษแผ่นเรียบทั้ง 2 แผ่น มักใช้กับสินค้าที่มีน้ำหนักปานกลาง หรือ ไม่เน้นความแข็งแรงมาก
  3. กระดาษลูกฟูกห้าชั้น (Double wall) ประกอบไปด้วย กระดาษแผ่นเรียบ 3 แผ่น ปะกบกับ ลอนลูกฟูก 2 แผ่น โดยกระดาษลอนลูกฟูกที่อยู่ติดกับผิวกล่องด้านนอกจะเป็นลอน B เพื่อประโยชน์ทางการพิมพ์ และ กระดาษลอนลูกฟูกที่อยู่ด้านในจะเป็นลอน C เพื่อประโยชน์ทางด้านรับแรงกระแทก นิยมใช้สำหรับสินค้าที่ต้องการการป้องกันสูง หรือมีน้ำหนักมาก

ในแผ่นกระดาษลูกฟูกนั้น ประกอบด้วยสองส่วนประกอบหลัก ดังนี้ กระดาษแผ่นเรียบ ( Liner Board )  คือ กระดาษแผ่นเรียบที่ติดอยู่กับลอนลูกฟูก ลอนลูกฟูก ( Corrugated Medium ) คือ ส่วนของกระดาษที่มีลักษณะเป็นคลื่น และอยู่ติดกับแผ่น Liner board อ่านเพิ่มเติ่มได้ที่นี้ www.thaipaperbox.com

ระบบการทำงานเปิดปิดของโซลินอยด์วาล์ว

ขายโซลินอยด์วาล์ว

ระบบเปิดปิดทางอ้อม

โซลินอยด์วาล์ว 2 ทางแบบปกติปิด ที่มีระบบการทำงานแบบเปิดปิดทางอ้อมนั้นมีทางเข้าหนึ่งทางและทางออกหนึ่งทาง รูทางผ่านหลักจะอยู่ในตัววาล์วเปิดได้ด้วยวิธีการทำให้ความดันที่กระทำต่อพื้นผิวด้านบนและด้านล่างของแผ่นไดอะแฟรมเกิดการเสียสมดุลย์ คือขณะที่ยังไม่มีไฟฟ้าจ่ายไปยังคอยล์ของไหลจะมีความดันส่งไปทั้งในช่องบนซึ่งมีพื้นที่ผิวเต็มพื้นที่ของแผ่นไดอะแฟรมและในขณะเดียวกันก็มีความดันส่งไปที่พื้นผิวด้านล่างแต่ส่งไปเฉพาะพื้นที่ผิวรอบๆ รูทางผ่านเท่านั้น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่น้อยกว่าด้านบนเมื่อต้องการให้วาล์วเปิด โดยการป้อนไฟฟ้าเข้าที่คอยล์ ทุ่น ของโซลินอยด์วาล์ว ตัวช่วยจะยกเปิดและระบายของไหลซึ่งอยู่ด้านบนของไดอะแฟรมทิ้งออกไปทางรูย่อยของโซลินอยด์วาล์ว ตัวช่วยยังมีผลให้เกิดการเสียสมดุลย์ของแผ่นไดอะแฟรมเกิดการเคลื่อนที่เปิดรูทางผ่านหลักให้ของไหลไหลผ่านไปได้ ข้อควรระวังในการใช้วาล์วที่ทำงานด้วยระบบนี้ คือ ความดันของขาเข้าและขาออกจำเป็นต้องมีความแตกต่างกันในค่าหนึ่งตามกำหนดของผู้ผลิต เพื่อทำให้วาล์วทำงานอย่างถูกต้อง จะเห็นได้ว่าวาล์วที่ ทำงานในระบบเปิดปิดทางอ้อมนี้ก็ต้องอาศัยตัวโซลินอยด์วาล์วที่ทำงานด้วยระบบเปิดปิดโดยตรงมาเป็นตัวช่วยเพื่อให้ทำงาน

ระบบเปิดปิดโดยตรง

โซลินอยด์วาล์ว 2 ทางแบบปกติปิด ที่มีระบบการทำงานแบบเปิดปิดโดยตรงนั้นมีทางเข้าหนึ่งทางและทางออกหนึ่งทาง ทุ่น ซึ่งมีซีลอยู่ปลายด้านล่างทำหน้าที่เปิดและปิดรูทางผ่านของของไหลเมื่อจ่ายไฟฟ้าเข้าหรือตัดออกจากคอยล์ ข้อควรระวังในการใช้วาล์วที่ทำงานด้วยระบบนี้ คือ เมื่อมีการเพิ่มความดันของของไหลในระบบจะทำให้ต้องใช้แรงมากขึ้นในการเปิดวาล์ว หากความดันของของไหลสูงกว่าที่กำลังของคอยล์จะเปิดวาล์วได้ วาล์วนั้นก็จะไม่ทำงานถึงแม้ว่าจะมีการจ่ายไฟฟ้าแล้วก็ตาม

ทางเรามีการขายโซลินอยด์วาล์วและบริการติดตั้งให้สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถปรึกษากับเราได้ตลอด สามารถเข้ามาดูสินค้าและติดต่อสอบถามได้ที่นี่เลย www.densakda.com