Monthly Archives: December 2016

ประโยชน์ของการเรียนภาษาเยอรมัน

%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%a7%e0%b8%95%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%a7_top-a_tutor1

  1. สำหรับผู้ที่ต้องการติดต่อธุรกิจ เชื่อว่าปัจจุบันคงเป็นที่ทราบกันดีว่า แม้จะมีปัญหาด้านเศรษฐกิจในยุโรป แต่ประเทศเยอรมันเป็นประเทศที่มีสภาพทางเศรษฐกิจแข็งแรงที่สุด สามารถดูแลช่วยเหลือกลุ่มประเทศในยุโรปได้มากที่สุดด้วย ดังนั้นหากต้องการทำธุรกิจประเทศเยอรมันจึงมีความน่าสนใจ และทำให้มั่นใจได้ในเรื่องความมั่นคงในการลงทุนทำธุรกิจ
  2. สามารถศึกษาหาความรู้จากข้อมูลที่เป็นภาษาเยอรมัน เป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศเยอรมันเป็นประเทศที่มีการศึกษาเทคโนโลยีระดับสูงมากมายหลายแขนงและเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับว่ามีความก้าวหน้า การที่เราได้ เรียนภาษาเยอรมัน ทำให้เราสามารถเข้าถึงและใช้งานข้อมูลเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ได้เป็นอย่างดี ทำให้เราเข้าใจได้อย่างถ่องแท้จากผู้เป็นต้นกำเนิดแนวคิดได้อย่างชัดเจน
  3. เป็นภาษาที่มีโอกาสสูงในประเทศไทย เนื่องจากเป็นภาษาที่ยังไม่มีผู้เรียนแพร่หลายมากนัก หากว่าเรามีทักษะในภาษาเยอรมัน จะทำให้เป็นที่ต้องการตัวสูง (เรียกว่ามีคู่แข่งน้อยก็ได้ !) และสามารถก้าวหน้าในการทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่าย
  4. ทำให้เราได้เปิดโลกทัศน์ เมื่อใช้ภาษาเยอรมันสื่อสารกับผู้ที่ใช้ภาษานี้ เราจะได้มุมมองใหม่ๆ เพิ่มเติม จากการสื่อสารแลกเปลี่ยน ทั้งการสนทนาหรือส่งข้อความติดต่อหากัน เป็นช่องทางที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง
  5. ทำให้เราสามารถเดินทางไปศึกษาต่อในประเทศเยอรมัน ที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งรวมความรู้และเทคโนโลยีขั้นสูงหลากหลายแขนงเอาไว้ โดยเฉพาะในเชิงเทคนิคหรือวิศวกรรม ที่สถาบันการศึกษาในประเทศเยอรมันถือว่ามีมาตรฐานสูง

นี่เป็นประโยชน์ที่ทำให้การ เรียนภาษาเยอรมัน เป็นอีกภาษาที่มีความน่าสนใจ แต่เหนือสิ่งอื่นใด มันเป็นการสร้างโอกาสในการเปิดตัวเองต่อผู้คนที่ใช้ภาษาอื่น ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น สื่อสารกันได้ดีขึ้น ซึ่งนี่เป็นจุดประสงค์หลักในการเรียนภาษาของคนเรา

 

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ Finger Scan ดีอย่างไร

%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%aa%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b8%b4%e0%b9%89%e0%b8%a7%e0%b8%a1%e0%b8%b7%e0%b8%ad

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ คือ ระบบที่ต้องใช้ลายนิ้วมือของผู้ที่ได้รับการอนุญาตหรือบุคคลที่ได้ทำการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ใช้ควบคุมระบบการทำงานต่างๆซึ่งหากบุคคลใดไม่ได้มีการบันทึกลายนิ้วมือลงไว้ในตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือก็จะไม่สามารถเข้าไปใช้งานระบบที่ต้องมีการสแกนลายนิ้วมือนี้ได้ส่วนระบบที่นำการสแกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้ในการควบคุมมีดังนี้ อาทิเช่น

  1. การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาทำเป็นเครื่องลงเวลาการทำงานของพนักงานในบริษัท องค์กรต่างๆเพราะระบบจะทำการระบุตัวบุคคลและเวลาในการสแกนนิ้วเพื่อบันทึกเวลาการเข้าออกได้ดีกว่า และยังป้องกันการลงเวลาแทนกันของพนักงานอีกด้วย
  2. การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมาทำเป็น ระบบควบคุมการเข้า-ออกของประตูสถานที่ต่างๆที่ไม่ต้องการให้บุคคลอื่นใดที่ไม่ได้รับอนุญาตผ่านเข้า-ออกทางประตูนั้นๆอาทิเช่น ประตูหน้าเข้า-ออก ห้องบัญชีและการเงิน, ประตูห้องเก็บสินค้า, ประตูห้องควบคุมระบบต่างๆ เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าประโยชน์ของเครื่องสแกนลายนิ้วมือนั้น เหมาะสำหรับทุกธุรกิจ ที่ต้องการบันทึกข้อมูลการทำงานของพนักงาน เพื่อทำการสังเกตพฤติกรรม และเพื่อใช้ในการบริหารธุรกิจของเราให้อยู่รอด และมีผลกำไรมากขึ้น  บางบริษัทใช้ข้อมูลของเครื่องบันทึกเวลาในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรได้อย่างน่าทึ่งมากเลยทีเดียว เรียกได้ว่าชเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก

ข้อควรทราบและปฏิบัติก่อนออกทัวร์ลาว

%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b8%a7
วันนี้ Wtravel.co.th  เราได้นำข้อควรทราบและปฏิบัติเมื่อเพื่อนๆไปเที่ยวหรือไปทัวร์ลาว  มาให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ เพื่อนๆจะได้ปฏิบัติตัวได้ถูกเวลาที่อยู่ในประเทศลาว  จะได้ไม่ทำผิดกฎหมายหรือผิดธรรมนียมปฏิบัติค่ะ

  1. ควรระมัดระวังหัวข้อสนทนา ควรหลีกเลี่ยงหัวข้อที่เกี่ยวกับการหมิ่นเหม่ต่อการกระทบกระเทือนความรู้สึกของผู้ฟัง เช่น การนำความแตกต่างทางภาษา วิถีชีวิต ประเพณี และวัฒนธรรมมาเปรียบเทียบหรือล้อเลียนในเชิงตลกขบขัน (มีหลายกรณีที่คนได้ได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดจากสื่อบันเทิงเกี่ยวกับคำศัพท์ภาษาลาวหรือชื่อภาพยนตร์) รวมทั้งงดเว้นการแสดงความคิดเห็นแบบชาตินิยมที่อาจนำไปสู่การโต้เถียงในประเด็นละเอียดอ่อน เช่น ประวัติศาสตร์ การเมือง การปกครอง
  2. ควรเข้าใจว่า สปป.ลาว มีมาตรฐานการดำเนินชีวิต วัฒนธรรมประเพณีในแบบฉบับของชาวลาว การได้มาเยือนถือเป็นโอกาสอันดี จึงควรทราบและปฏิบัติตามกฏหมายและวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวลาว เช่น ควรแต่งกายให้เหมาะกับกาลเทศะ โดยเฉพาะเมื่อไปสถานที่ทางศาสนาและสถานที่ราชการ ควรแสดงความเคารพและกล่าวถึงบุคคลสำคัญของลาวที่ชาวลาวเคารพยกย่องอย่างเหมาะสม
  3. ห้ามพักค้างคืนที่บ้านคนลาวโดยไม่แจ้งต่อนายบ้าน (ผู้ใหญ่บ้าน) ก่อน และการมีเพศสัมพันธ์กับคนลาวที่ไม่ใช่คู่สมรสเป็นเรื่องผิดกฎหมาย หากละเมิดจะถูกกักตัวจนกว่าจะนำเงินมาจ่ายค่าปรับขั้นต่ำ ๕๐๐ ดอลลาร์สหรัฐ และถูกส่งกลับประเทศ จึงต้องระวังและหลีกเลี่ยงหากมีการชักชวนให้ไปท่องเที่ยวและซื้อบริการที่ผิดกฏหมายและศีลธรรมอันดี
  4. กิจกรรมที่ห้ามทำ ได้แก่ ห้ามถ่ายภาพสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เช่น ค่ายทหาร สถานีเรดาร์ หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีโดยมีโทษทั้งจำและปรับ คนไทยมักถูกจับกรณีถ่ายรูปสถานที่ที่เกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐบาลลาวมาแล้ว ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

มาทำความรู้จักชุดฉีผาวหรือชุดกี่เพ้ากันเถอะ

%e0%b8%81%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b9%80%e0%b8%9e%e0%b9%89%e0%b8%b2

ฉีผาวหรือชุดกี่เพ้าเป็นชุดที่ดัดแปลงมาจากชุดของหญิงชาวแปดกองธงในสมัยราชวงศ์ชิง กี่เพ้าเป็นเครื่องแต่งกายที่เกิดจากการหลอมรวมเป็นหนึ่งของชนชาติต่างๆ ของจีนและถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมการแต่งกายของชาวจีน กี่เพ้าเป็นงานตัดเย็บที่รวมเอาศิลปะหลายแขนงไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหัตถกรรมการปักลวดลาย ภาพดอกไม้และนกหรือภาพอื่นๆ ซึ่งล้วนสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของจีน

หากดูตามความหมายของตัวอักษรจีน ฉีผาวหรือชุดกี่เพ้านั้นโดยมากมักหมายถึงชุดเสื้อคลุมยาว เมื่อผ่านวิวัฒนาการมาหลายยุคหลายสมัยจนมาถึงสมัยราชวงศ์ชิง จึงได้มีการตีความหมายจากตัวอักษรคำว่าฉีผาวว่าหมายถึงชุดเสื้อคลุมยาวที่ชาวกองธงทั้งชายและหญิงสวมใส่ (“ฉี” แปลว่า ธง “ผาว” แปลว่า ชุดเสื้อคลุมยาว) แต่ชุดกี่เพ้าในยุคต่อมานั้นพัฒนามาจากชุดเสื้อคลุมยาวที่หญิงชาวแปดกองธงสวมใส่ ต่อมาหญิงชาวฮั่นได้แต่งตัวเลียนแบบหญิงชาวแมนจู ในทางกลับกันหญิงชาวแมนจูและหญิงชาวมองโกลก็แต่งตัวเลียนแบบหญิงชาวฮั่นเช่นกัน การเลียนแบบกันไปมาทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างการแต่งกายของหญิงชาวแมนจูและหญิงชาวฮั่น การแต่งกายของหญิงสองชนชาติจึงคล้ายคลึงกันมากขึ้นตามลำดับ จากนั้นจึงค่อยๆ พัฒนาเป็นกลายชุดกี่เพ้ายุคแรกที่เป็นที่นิยมทั่วประเทศจีน ต่อมาเมื่อเครื่องแต่งกายแบบตะวันตกแพร่หลายเข้ามาในประเทศจีน ก็ได้มีการดัดแปลงชุดกี่เพ้าให้เข้ากับลักษณะเด่นของชุดแบบตะวันตกกลายเป็นชุดกี่เพ้าแบบใหม่ที่เรียบง่ายและแพร่หลายสู่คนทั่วไปมากขึ้น

ฉีผาวหรือชุดกี่เพ้าในปัจจุบันเป็นชุดที่ออกแบบไปตามแฟชั่นมากขึ้น แต่สีของชุดกี่เพ้าก็ยังคงเป็นสีแบบชุดกี่เพ้าโบราณ เช่น ชุดกี่เพ้าที่ใช้สีแดงสด สีเขียวสดและสีฟ้าสดตัดกับสีแดงและสีดำ นอกจากนี้ยังมีการนำผ้าหลายชนิดมาใช้ในการตัดเย็บและมีรูปแบบหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นชุดกี่เพ้าสั้น ชุดกี่เพ้ายาว หรือชุดกี่เพ้าที่ออกแบบตามฤดูกาลทั้งสี่ ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว

เสริมหน้าอกที่ไหนดี แบบราคาเบาๆต้องที่นี่เลย

%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%a1%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%ad%e0%b8%81

การศัลยกรรมหน้าอกถือว่าเป็นอีกหนึ่งการศัลยกรรมที่ทุกวันนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย สำหรับใครที่กำลังมองหาว่าจะเสริมหน้าอกที่ไหนดีนั้น  โดยลองเปรียบเทียบกับสมัยก่อน ใครที่จะไปทำหน้าอกได้ ทั้งต้องรวยมาก กล้ามาก และต้องอดทนมากอีกด้วย ก็เพราะสมัยก่อนทั้งแพง ทั้งเจ็บ ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ยังไม่ก้าวไกลเหมือนอย่างในปัจจุบัน และะยังต้องแบกรับกับคำพูดจากการไม่ค่อยยอมรับจากสังคม แต่ปัจจุบันทุกอย่างเปลี่ยนไป ศัลยกรรมหน้าอกเป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายทั้งชายและหญิงทั้งราคาที่เข้าถึงง่าย เจ็บตัวน้อย และสังคมที่เปิดกว้างยอมรับได้แล้ว

ในสมัยนี้มีหมอเก่ง ๆ ด้านศัลยกรรมหน้าอกมากขึ้น อย่างที่ดังๆที่สาวแท้สาวเทียมเลือกที่จะไปอัพไซต์ก็ต้องที่ bcsclinic.com เพราะแค่ฟังชื่อก็ต้องร้องอ้อกันแล้ว สำหรับข้อดีของที่นี่จะเหมาะมากกับคนที่มีงบประมาณค่อนข้างมีจำกัด ซึ่งราคาศัลยกรรมหน้าอกของคลินิกนี้จะอยู่ที่แค่ประมาณหลักหมื่นจนถึงหลักครึ่งแสนเท่านั้นและต้องบอกว่าก็จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติมขึ้นมาอีก เรียกว่างบไม่บานปลายเหมือนอย่างคลินิกอื่น แถมความสวยงามของหน้าอกก็ไว้ใจได้ ทำออกมาแล้วดูธรรมชาติเสมือนของจริงมากๆ ไม่ใช่แบบแข็งทื่อๆ ดูรู้ว่านี่นมปลอม

สำหรับใครที่จะไปทำที่นี่แนะนำให้โทรไปจองล่วงหน้าเพราะอาจต้องรอคิวบ้าง แต่การจองไม่ต้องมีการมัดจำ แต่หากใครอยาก walk-in ไปก็ได้เหมือนกันแต่คงไม่ได้รับบริการเลย เพราะการเสริมหน้าอกต้องอาศัยความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจด้วย ต้องมีการพูดคุยรับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน

 

เงื่อนไขสำหรับการรับประกันการเดินทาง

%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%81%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b9%80%e0%b8%94%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b8%b2%e0%b8%87

1. ผู้ขอเอาประกันการเดินทางต้องมีถิ่นฐานอยู่ในประเทศไทย

2. ผู้ขอเอาประกันภัยการเดินทางจะต้องมีสุขภาพแข็งแรงและสมบูรณ์ ไม่มีอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งผิดปกติ พิการ บกพร่อง และไม่ได้เดินทางเพื่อการรักษาพยาบาลใดๆ

3. ผู้ขอเอาประกันภัยการเดินทางจะต้องเริ่มต้นเดินทางจากประเทศไทยและต้องเดินทางกลับประเทศไทยเท่านั้น

4. แผนประกันแบบรายเที่ยว รับประกันอายุ 1-75 ปีบริบูรณ์ แผนประกันแบบรายปี รับประกันอายุ 15-65 ปี บริบูรณ์

5. แผนประกันแบบรายปี คุ้มครองการเดินทางสูงสุด 120 วันต่อการเดินทางในแต่ละครั้ง โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี

6. กรณีผู้ขอเอาประกันภัย อายุ 1-14 ปีบริบูรณ์ จะได้รับความคุ้มครองสูงสุดในทุกแผนการประกันภัย คือ

– การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุ จำนวน 1,500,000 บาท

– ค่ารักษาพยาบาลระหว่างการเดินทางในต่างประเทศ จำนวน 2,000,000 บาท

ข้อยกเว้นสำคัญสำหรับประกันการเดินทาง

– สงคราม การรุกราน การกระทำที่มุ่งร้ายของศัตรูต่างชาติ หรือการกระทำที่มุ่งร้ายคล้ายสงคราม สงครามกลางเมือง การปฏิวัติ การจลาจล การนัดหยุดงาน การก่อความวุ่นวาย หรือต่อต้านรัฐบาล การประกาศกฎอัยการศึก

– ผู้เอาประกันการเดินทาง เป็นหรือได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจ , ปอด , ความดัน , เนื้องอกร้ายแรง หรืออาการที่เกี่ยวเนื่อง

– ผู้เอาประกันภัยฆ่าตัวตาย พยายามฆ่าตัวตาย หรือทำร้ายร่างกายตนเอง

– การระเบิดของกัมมันตภาพรังสี หรือส่วนประกอบของนิวเคลียร์ หรือวัตถุอันตรายอื่นใดที่อาจเกิดการระเบิดในกระบวนการนิวเคลียร์ได้

– กรณีที่ผู้เอาประกันภัยเดินทางอยู่ภายใต้ฤทธิ์สุรา ยาเสพติด สารเสพติดให้โทษ

– ขณะที่ผู้เอาประกันภัย ปฏิบัติหน้าที่เป็นนักบิน , พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน , ทหาร , ตำรวจ หรืออาสาสมัคร และเข้าปฏิบัติการในสงคราม หรือปราบปราม

ทาง MSIG Travel Easy มีการบริการสำหรับประกันการเดินทาง หลากหลายราคาให้คุณได้เลือก สามารถใช้บริการและอ่านรายละเอียดได้ที่ www.uob.co.th/th/msig/msig.html

แนะนำการเสร้างอาชีพจากการเป็นช่างกุญแจ

2

สำหรับการสอนช่างกุญแจ ใช้เวลาเรียน 2 วันเรียน มีรายละเอียด ดังนี้

วันแรก เรียนรู้จรรยาบรรณวิชาชีพช่างกุญแจ ประวัติกุญแจ ที่มาที่ไปตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน อุปกรณ์จำเป็นพื้นฐานสำหรับช่างกุญแจ อุปกรณ์พิเศษสำหรับช่างกุญแจโดยเฉพาะ

การทำลูกกุญแจสำรองใหม่เมื่อทำลูกหาย แบ่งกลุ่มปฏิบัติทำลูกกุญแจสามห่วง และลูกกุญแจลูกบิด ในกรณีสร้างลูกใหม่ การตะไบลูกกุญแจสำรองใหม่ด้วยตะไบ (กุญแจสามห่วง) การสร้างลูกกุญแจใหม่แบบลูกบิด 2 หน้า และการถอดประกอบ (ระบบเขี้ยวแบนเป็นแผ่น) ขั้นตอนการทำกุญแจมอเตอร์ไซค์ (กรณีลูกกุญแจหล่นหาย สูญหาย) การส่องเขี้ยว เพื่อทำลูกกุญแจใหม่รถมอเตอร์ไซค์ ฝึกปฏิบัติการส่องเขี้ยวเพื่อทำลูกกุญแจใหม่รถมอเตอร์ไซค์

วันที่สอง ขั้นตอนการทำกุญแจสำรองจากเครื่อง กุญแจทั่วไป (ใช้อุปกรณ์ตัดด้านซ้ายของเครื่อง) กุญแจรถยนต์ กุญแจมอเตอร์ไซค์ กุญแจบ้าน กุญแจตู้เอกสาร และเฟอร์นิเจอร์

กุญแจสี่เหลี่ยม และครึ่งวงกลม ใช้อุปกรณ์ตัดด้านขวาของเครื่อง (กุญแจ Solo กุญแจ Solex) การสร้างลูกกุญแจสี่เหลี่ยม และครึ่งวงกลมในกรณีลูกกุญแจต้นแบบสูญหาย รวมไปถึงขั้นตอนการทำกุญแจรถยนต์กรณีลูกกุญแจต้นแบบสูญหาย และการเปิดประตูรถยนต์ทุกชนิด โดยใช้วิธีกดเขี้ยว โดยใช้เหล็กสปริง ฝึกเปิดประตูรถยนต์

แค่นี้คุณก็สามารถเป็นช่างกุญแจมืออาชีพได้แล้วค่ะ