Monthly Archives: May 2016

แนะนำการหาเสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกให้ทันสมัย

บรรดาคนอ้วนทั้งหลายมักมีปัญหาเกี่ยวกับการแต่งตัวอยู่เสมอๆ เพราะรูปร่างที่ดูใหญ่เมื่อใส่เสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกรัดๆทำให้ไม่น่ามอง หรือเมื่อใส่เสื้อหลวมๆก็กลายเป็นหุ่นใหญ่เกินไม่พรางรูปร่างไปซะอย่างนั้น ทำให้หลายๆคนลังเลที่จะกล้าแต่งตัว แต่ถ้าเพียงคุณรู้ข้อห้ามการแต่งตัวของสาวเจ้าเนื้อไว้สักนิดแล้ว จะช่วยให้คุณกล้าแต่งตัว กล้ามิกซ์แอนด์แมทซ์ และบางทีคุณอาจจะเป็นคอสตูมชื่อดังในเรื่องเสื้อผ้าคนอ้วน ก็เป็นได้ ซึ่งข้อห้ามเหล่านั้น มีดังนี้ เสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกสำหรับคนไซส์ใหญ่ที่คับเกินไป ไม่เหมาะกับสาวท้วมเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้เนื้อส่วนเกินของคุณจะปริออกมาจากผ้าและการใส่เดรสที่หลวมเกินจะทำให้คุณตัวใหญ่ขึ้น ซึ่งคุณควรหาแบบพอดีตัวและมีช่วงแขนแบบ 3 ส่วน เพราะสามารถปิดต้นแขนของคุณไว้ได้เป็นอย่างดี

อย่าใส่เสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกสีสว่างเพราะสีผ้าสีนี้เมื่อคนท้วมยิ่งใส่จะยิ่งทำให้เน้นสัดส่วนของคุณให้เห็นชัดมากขึ้น ซึ่งคงไม่ดีเป็นแน่ แต่หากใส่สีเข้มอย่างเดียวก็คงไม่ดูนำเทรนด์สักเท่าไหร่ เราแนะนำให้คุณลองหาเครื่องประดับเล็กๆน้อยๆมาเสริมการแต่งกายของคุณดูสิ ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาเส้นเล็กๆแบบโซ่ ตุ้มหูแบบยาว หรือ เข็มขัดที่มีสีสันเล็กน้อย จะช่วยดึงดูดสายตาไปยังสิ่งของเหล่านั้นมากกว่ารูปร่างของคุณได้ อย่าใส่รองเท้าส้นตึก เพราะจะทำให้คุณเป็นคนข้อเท้าตันหนักเข้าไปใหญ่ วครใส่รองเท้าส้นสูงแบบโปร่ง 2-3 นิ้ว เพื่อทำให้คุณดูตัวสูงโปร่งขึ้น และหุ่นเพรียวมากขึ้นด้วย

บอกลาเสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกลายขวาง รวมถีงลายดอกใหญ่ๆ ซึ่งเป็นลายพรางที่เน้นขยายสัดส่วนด้านข้าง ทำให้คุณดูอ้วนเพิ่มมากขึ้น และควรเปลี่ยนมาซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกแบบลายทางลงจะดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นเดรสลายทางหรือเสื้อเชิตลายทางแบบตารางเล็กที่ดูเรียบร้อย เป็นทางการมากขึ้นและยังช่วยเพิ่มความยาวของใบหน้าและลำคอได้อีกด้วย ตัดใจจากกระโปรงพลีท หรือสิ่งที่จับจีบเป็นพลีท รวมไปถึงเดรสแบบจีบหรือผ้าย่นๆด้วย ถ้าหากสาวรูปร่างอวบใส่แล้วจะทำให้ดูน้ำหนักเพิ่ม 2-3 กิโลกกรัม แถมยังทำให้หุ่นยิ่งกลมขึ้นไปอีก แฟชั่นสาวอวบอ้วน ที่มีการปักหรือการลงรายละเอียดบริเวณไหลไม่ควรนำมาใส่ เพราะจะทำให้ไหล่คุณดูโดดเด่นมากขึ้นและมองเห็นแขนท้วมๆได้ชัดมากขึ้น รวมถึงการใส่เสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกเนื้อที่มันๆวาวๆ เพราะความวาวจะขยายความใหญ่ของคุณ

ขั้นตอนในการเตรียมตัวก่อนที่เข้าศัลยกรรมเสริมหน้าอก

การเสริมหน้าอก การผ่าตัดเพื่อเพิ่มขนาดหรือลดขนาดของหน้าอก ให้มีหน้าอกใหญ่ขึ้นหรือหน้าอกเล็กลง ตามความปราถนาของคนไข้ ซึ่งการศัลยกรรมเสริมหน้าอกยังช่วยในการปรับแต่งรูปร่างของหน้าอกให้ดีขึ้น และทำให้สาวๆ อย่างเรามั่นใจ ดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น การเสริมหน้าอกต้นเหตุอาจเกิดมาจากสาเหตุหน้าอกเล็กมาตั้งแต่กำเนิดหรือเกิดอุบัติเหตุบริเวณหน้าอก หรือบางรายหลังคลอดบุตรแล้วรูปร่างในส่วนของหน้าอกนั้น เกิดการหย่อนคล้อย หน้าอกเล็กลง หน้าอกไม่เต่งตึง หรือหน้าอกทั้งสองข้างไม่เท่ากัน จึงทำให้เกิดความไม่มั่นใจ กังวล เครียด ปัญหาเหล่านี้จะกลายเป็นเรื่องเล็ก และสามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดเสริมหน้าอก และการศัลยกรรมเสริมหน้าอกคือทางเลือกที่ดีที่สุด

เสริมหน้าอก

ขั้นตอนเตรียมตัวอย่างไร ก่อนการเข้ารับการศัลยกรรมเสริมหน้าอก
ก่อนการทำการผ่าตัดเสริมหน้าอก คนไข้ควรเข้ามาปรึกษาแพทย์ที่มีความชำนาญก่อน เพื่อที่แพทย์จะได้ตรวจสภาพร่างกายและตรวจสภาพเต้านม และซักถามถึงประวัติของคนไข้และให้คนไข้บอกความต้องการของคุณต่อแพทย์ เพื่อที่แพทย์จะได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการทำผ่าตัดเสริมหน้าอกตามที่คนไข้ต้องการ เช่น การเลือกรูปแบบขนาดหน้าอก การเลือกรูปแบบซิลิโคน การเลือกรูปแบบแผลผ่าตัด ระยะเวลาในการพักฟื้น รายละเอียดเหล่านี่ คนไข้ควรแจ้งแพทย์ให้เรียบร้อยก่อนที่จะเริ่มทำการผ่าตัดเสริมหน้าอก

1.ก่อนการเสริมหน้าอกคนไข้ควรงดการสูบบุหรี่ทั้งก่อนและหลังขณะเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอก 2 สัปดาห์
2.ก่อนการเสริมหน้าอกคนไข้ควรงดการดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 5 วัน เพื่อลดอาการติดเชื้อและลดอาการบวมจากการผ่าตัดเสริมหน้าอก
3.ก่อนการเสริมหน้าอกคนไข้ควรงดทานยาแก้ปวดทุกชนิดทั้งในกลุ่มไอบลูโพเฟ่น แอสไพริน หรือยาจำพวกที่ส่งผลกระทบต่อการแข็งตัวของเลือด อย่างน้อย 2 อาทิตย์
4.ก่อนการเสริมหน้าอกคนไข้ควรแจ้งประวัติการแพ้ยาแก่แพทย์
5.ก่อนการเสริมหน้าอกคนไข้ควรงดอาหารและน้ำเป็นเวลา 6 ชั่วโมง และอาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาดเรียบร้อย ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอก

การตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ทำให้ประชาชนได้รู้ถึงสภาวะสุขภาพของตนเองได้มากขึ้น

ปัจจุบันสังคมไทยให้ความสนใจต่อการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่มากขึ้น โดยจะเห็นได้จากการโฆษณาชุดการตรวจสุขภาพประจำปีของโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ทาง การตลาดอย่างหนึ่ง ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการตรวจสุขภาพ จะช่วย่ให้ประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อของธุรกิจสุขภาพ ซึ่งอาจก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดีได้ การตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ คือการตรวจและการให้คำปรึกษาเรื่องโรคตั้งแต่ยังไม่มีอาการ หรือยังตรวจไม่พบโรค สิ่งสำคัญที่สุดของการตรวจสุขภาพคือการตรวจหาปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรค เพื่อที่จะได้ขจัดปัจจัยเสี่ยงเหล่านั้นรวมถึงการหาทางสร้างเสริมสุขภาพเพื่อป้องกันก่อนที่จะเกิดโรคขึ้น ซึ่งการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ประกอบไปด้วยหลัก 4 ประการ คือ การตรวจคัดกรองเพื่อหาปัจจัยเสี่ยง การให้คำแนะนำเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ การให้วัคซีนป้องกันโรค และการให้สารหรือยาป้องกันโรค

การตรวจสุขภาพทำให้ประชาชนได้รู้ถึงสภาวะสุขภาพของตนเองและได้รับคำแนะนำที่ถูกต้อง ทำให้สามารถขจัดหรือลดปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคในอนาคตลงได้ การตรวจสุขภาพเคลื่อนที่สามารถทำได้ทุกเพศ ทุกช่วงอายุ โดยแต่ละบุคคลควรเริ่มเข้ารับการตรวจในช่วงเวลาที่ต่างกัน เช่น บุคคลที่มีปัจจัยเสี่ยงมากกว่าควรได้รับการตรวจตั้งแต่ช่วงอายุที่น้อยกว่า เป็นต้น แพทย์จะเริ่มต้นด้วยการซักประวัติ ทั้งการเจ็บป่วยในอดีต อาหารที่รับประทาน ความถี่ในการออกกำลังกาย ประวัติส่วนตัวอื่นๆ รวมไปถึงประวัติสุขภาพของคนในครอบครัว จากนั้นแพทย์จะทำการตรวจร่างกายและส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการเพิ่มเติมตามความเหมาะสม จะเห็นได้ว่าข้อมูลส่วนใหญ่มักได้จากการซักประวัติ ดังนั้นการให้ความร่วมมือให้ประวัติที่ถูกต้องครบถ้วนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งสุดท้ายแพทย์จะทำการสรุปประเมินปัจจัยเสี่ยงและให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่บุคคลนั้นต่อไป

การตรวจสุขภาพเคลื่อนที่มักครอบคลุมการตรวจเลือดเพื่อคัดกรองโรคเบาหวานและโรคไขมันในเลือด การงดน้ำงดอาหารจึงเป็นสิ่งจำเป็นผู้หญิงที่กำลังมีประจำเดือนอยู่ควรแจ้งแพทย์ให้ทราบหากมีการส่งตรวจปัสสาวะเพราะจะไม่สามารถแปลผลได้ควรแต่งกายให้เหมาะสมเพื่อความสะดวกในการตรวจร่างกาย สุดท้ายคือการพักผ่อนให้เพียงพอและทำจิตใจให้สบาย อย่ากังวล อย่างไรก็ตามประชาชนต้องให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพด้วยตนเองเช่นกัน โดยรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนอย่างเพียงพอ และหมั่นสังเกตความผิดปกติของร่างกาย การมาตรวจสุขภาพเคลื่อนที่กับแพทย์เพียงอย่างเดียวนั้น ไม่สามารถสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชนได้